Toàn Quốc Xây dựng thực đơn ăn chay trường đủ chất và khoa học

Thảo luận trong 'Mua Bán - Rao Vặt' bắt đầu bởi annhienatc, 13/03/2019.

Chia sẻ trang này

  1. annhienatc

    annhienatc New Member

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay trên thị trường có 2 hình thức ăn chay chính là ăn chay kỳ và ăn chay trường. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn thuc don an chay truong đủ chất và khoa học. Hy vọng bạn có được cho mình một phương pháp ăn chay đúng cách.

    1. Như thế nào là thực đơn ăn chay trường đủ chất?

    Dù ăn chay hay ăn mặn thì việc đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể vẫn là điều mà bạn cần phải ưu tiên hàng đầu. Một ngày, cơ thể cần tiếp nhận và hấp thụ những chất dinh dưỡng nhất định mà bạn cần phải thực hiện. Thực hiện đúng thực đơn ăn chay đủ chất, bạn sẽ giúp cho cơ thể mình tràn đầy năng lượng cho một ngày dài làm việc!

    [​IMG]

    Các chất dinh dưỡng cần cup cấp cho cơ thể trong 1 ngày bao gồm:


    – 0.8g Protein trên mỗi kg của cơ thể mỗi ngày. Theo đó, trung bình, 1 người phụ nữ cần khoảng 46g Protein, còn 1 người đàn ông là 56g.

    – 8 – 10mg Sắt mỗi ngày

    – Vitamin B12 là 2,4 mcg

    – Vitamin D: Đối với người trưởng thành, bạn cần cung cấp đủ 600IU, còn người già là 800IU.

    – 8 – 10 mg kẽm

    – 150 mcg I – ốt 1 ngày

    – 1000 – 1200 mg Canxi là lượng Canxi cung cấp cho cơ thể một ngày

    – 250- 500 mg Axit béo DHA và EPA 1 ngày

    Thành phần chất dinh dưỡng trong một thực đơn ăn chay đủ chất phải bao gồm: 50% các loại rau và trái cây, 33% là các loại thực phẩm chay khác và 17% còn lại có thể là các thực phẩm chay giúp bạn giảm cân, giữa dáng.

    Bạn có đang ăn chay đúng cách và khoa học không chính là ở chế độ ăn cũng như thực đơn gym chay của bạn. Thông thường, các loại Protein, Sắt, Kẽm, Canxi…có chủ yếu trong các loại thực phẩm như thịt,các, trứng, sữa… Trong chế độ ăn chay, có thể bạn sẽ hơi khó để đáp ứng đủ các chất dinh dưỡng này. Tuy nhiên, trong các loại rau và hoa quả, chúng có chứa một lượng lớn Vitamin và khoáng chất. Nếu lựa chọn đúng thực phẩm và kết hợp chúng với nhau, cơ thể của bạn vẫn được đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất.

    2. Mách bạn thực đơn ăn chay trường đủ chất

    Để việc ăn chay trường khoa học và đầy đủ các chất dinh dưỡng, bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn ăn chay trường và áp dụng. Lên trước thực đơn giúp bạn chủ động hơn trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi ăn chay trường, bạn nên chia ra làm nhiều bữa ăn trong một ngày, không cần phải ăn quá nhiều trong một bữa. Một ngày, bạn có thể ăn 4 – 5 bữa. Trong đó có 2 – 3 bữa chính, còn lại là bữa phụ.

    Bạn cũng không cần phải ăn quá nhiều cơm hay cần quá nhiều tinh bột cho một bữa ăn.Nếu muốn cải thiện thực đơn các món chay ngon của mình, bạn có thể sáng tạo ra nhiều món ăn khác nhau theo sở thích của mình bằng những thực phẩm chay có sẵn. Điều này không những không cho bạn cảm giác nhàm chán, tẻ nhạt, mà ngược lại, rất độc đáo và thú vị.Dưới đây là những thực phẩm chay cùng với thành phần của chúng mà bạn có thể sử dụng trong thực đơn ăn chay trường của mình

    [​IMG]

    Đối với từng người, từng lứa tuổi khác nhau sẽ có những thực đơn phù hợp khác nhau. Người trưởng thành cần cung cấp một lượng dinh dưỡng cần thiết nhiều nhất. Chính vì thế, thực đơn ăn chay trường của họ cũng khó xây dựng hơn những lứa tuổi khác. Hiểu được điều này, Amthucdochay.com mách bạn thực đơn ăn chay trường cho người đủ chất như sau:

    [​IMG]

    Với thực đơn ăn chay như vậy, chắc chắn bạn sẽ đảm bảo cung cấp được đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy để việc ăn chay của bạn trở nên có ý nghĩa nhất với những thực đơn ăn chay trường đủ chất!