Rao Vặt Một vài vấn đề trong quản trị kinh doanh về marketing

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Xây Dựng - Nội Thất' bắt đầu bởi kinhtegec, 26/03/2019.

Chia sẻ trang này

  1. kinhtegec

    kinhtegec Member

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong doanh nghiệp kinh doanh, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng Marketing trong công tác kế lập hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường. Chính vì thế, trong quá trình học quản trị kinh doanh các chuyên đề về quản trị marketing được chú trọng đào tạo rất kỹ. Và đây là một số ván đề mà người học quản trị kinh doanh nên biết về chuyên đề marketing.
    [​IMG]
    1. Tổng quan về marketing
    - Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ thì MARKETING là một quá trình hoạch định và thực hiện quan điểm về sản phẩm, về dịch vụ hoặc tư tưởng, về phân phối, về xác định giá bán và về truyền thông đối với thị trường mục tiêu, nhằm mục đích tạo ra những cuộc trao đổi để thỏa mãn các mục tiêu của cá nhân, của tổ chức và của xã hội

    2. Các mục tiêu của hệ thống marketing
    - Tối đa hóa mức độ tiêu dùng: Marketing dựa trên một giả định là khi con người càng mua sắm và tiêu dùng nhiều hơn thì họ càng cảm thấy hạnh phúc hơn.
    - Tối đa hóa sự thỏa mãn của người tiêu dùng: Doanh nghiệp chỉ có thể thành đạt dựa trên gia tăng sự thỏa mãn của khách hàng.
    - Tối đa hóa sự lựa chọn của người tiêu dùng: Mục tiêu này được đưa ra nhằm gia tăng sự đa dạng của sản phẩm. Khi người ta có quá nhiều thứ để lựa chọn thì việc lựa chọn sẽ trở nên khó khăn hơn.
    - Tối đa hóa chất lượng cuộc sống: Marketing lấy việc nâng cao chất lượng cuộc sống làm mục tiêu cơ bản cho hoạt động của mình.

    3. Công việc của người quản trị marketing
    a. Chức năng hoạch định

    - Lập kế hoạch nghiên cứu marketing
    - Quyết định lựa chọn thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp
    - Hoạch định chiến lược marketing
    - Quyết định danh mục sản phẩm
    - Lập các chương trình phát triển sản phẩm
    - Xây dựng các chính sách định giá
    - Lập các chương trình quảng cáo và khuyến mãi
    - Quyết định về tổ chức kênh phân phối
    - Kế hoạch huấn luyện và đào tạo nhân viên marketing .
    b) Chức năng tổ chức
    - Tổ chức thực hiện các chương trình nghiên cứu marketing
    - Quyết định về cơ cấu tổ chức của bộ phận marketing
    - Phân công trách nhiệm cho mỗi bộ phận hoạt động
    - Tổ chức mạng lưới các trung gian bán hàng và quyết định về các địa điểm bán
    - Thiết lập các quan hệ với chính quyền, các cơ quan truyền thông và công chúng
    - Tuyển dụng, huấn luyện và đào tạo nhân viên marketing
    - Tổ chức mạng lưới kho và hệ thống vận chuyển
    - Tổ chức các hội nghị khách hàng, điều hành việc tham gia hội chợ, triển lãm
    - Quyết định về thay đổi giá, cải tiến sản phẩm, tổ chức hoạt động khuyến mãi
    c) Chức năng lãnh đạo
    - Thương lượng đàm phán với các lực lượng liên quan (công chúng, các cơ quan truyền thông)
    - Kích thích và động viên nhân viên bán hàng
    - Kích thích và động viên các trung gian bán hàng
    d) Chức năng kiểm tra
    - Kiểm tra ngân sách marketing
    - So sánh chi phí với ngân sách
    - Đánh gía hiệu quả quảng cáo, khuyến mãi
    - Kiểm tra sự thay đổi giá và điều chỉnh gía
    - Kiểm soát hệ thống phân phối, khách hàng

    ==> Tham khảo theo nội dung và đăng ký học quản trị kinh doanh để có thê kiến thức về quản trị marketing tại website: https://www.gec.edu.vn