Hà Nội 9 cách làm giảm đau bụng kinh tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Mua Bán - Rao Vặt' bắt đầu bởi annhien145, 14/02/2019.

Chia sẻ trang này

  1. annhien145

    annhien145 Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Chứng cảm giác đau bụng kinh gây ra cảm giác đau ở bụng dưới. Tình trạng này thường hay xảy ra trước hoặc trong kinh nguyệt của các chị em. Cơn cảm giác đau có thể âm ỉ, nghiêm trọng hay tới mức dữ dội. Chứng đau đớn bụng kinh thường hay có xu hướng bắt đầu khi trứng được giải xuất khỏi hai buồng trứng và rơi xuống ống dẫn trứng (sự rụng trứng). Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những cách chữa đau bụng kinh dữ dội.

    [​IMG]

    Uống nhiều nước
    Dùng đủ Lượng nước cấp thiết không thể tự chủ cơn đau đớn bụng ngay tức khắc Nhưng khi bụng bạn phồng lên, sự đau đớn sẽ làm giảm. Khi chu kì chu kỳ kinh nguyệt khởi đầu, hãy luôn đem theo một chai nước cùng với. Bạn cũng hoàn toàn có thể bỏ thêm 1 số lá bạc hà hay một số giọt nước chanh tươi để dễ dàng dùng hơn. Bạn cần phải thay đổi lượng muối ăn hàng ngày xuống ít hơn 2.300 mg và không uống rượu vì chúng có thể tiến hành cơ thể mất nước.

    Chọn lựa các thức ăn hài hòa
    Các loại bánh ngọt rán hay nướng (bánh donut) và các loại thức ăn chiên nhiều dầu mỡ không tốt cho bạn trong các ngày “đèn đỏ”. Hãy duy trì một chế độ dinh dưỡng ít dầu mỡ và giàu chất xơ, ví như gạo nguyên hạt, đậu lăng và những loại rau xanh (đặc biệt là những loại rau có màu sắc xanh thẫm), hoa quả và các loại hạt.

    Những hoạt chất bao gồm vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo phì omega 3 có thể làm giảm đi những hormone dẫn tới những cơn cảm giác đau bụng kinh hoặc giúp cho làm dịu đi sự căng cơ và chứng sưng viêm.

    >>> Trường hợp đau bụng kinh tương đương gãy xương sườn có nguy hiểm hay không và nên trị bệnh thế nào?

    >>> Liệu đau bụng kinh ăn socola có kết quả không?

    Ngừng sử dụng cà phê
    Caffeine (một bia rượu giúp tỉnh táo) có thể gây ra cơn đau đớn bụng kinh, Chính vì thế bạn không nên xa cà phê trước và sau chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn cần phải một quần áo sử dụng kích ứng vào buổi sáng hoặc giữa ngày, bạn cần thử một cốc sinh tố trái cây giã cùng với rau cải thay vì nước uống có ga, nước đái khát, sô-cô-la hoặc trà.

    Dùng thuốc để hạn chế cơn đau
    Thuốc giảm sưng đau, thuốc kháng viêm không steroid có thể làm giảm cơn đau đớn. Bạn cần bỏ các loại thuốc trên vào trong túi xách và luôn mang theo bên mình để không phải mất thời gian tìm kiếm khi yêu cầu. Thêm vào đó, thuốc kháng viêm giúp cho chu kỳ kinh nguyệt ra khỏi dạ con một biện pháp dễ hơn.

    Hoạt động nhẹ
    Không ít chị em tập thể dục thể thao để dễ chịu hơn. Tập thể dục giải xuất chất giảm đau sưng tự nhiên giúp cho cơ địa đỡ mệt mỏi. Bởi vậy, bạn cần tản bộ hay vận động nhẹ để cảm giác dễ chịu hơn trong các ngày đèn đỏ.

    Xoa bóp
    Xoa bóp bụng ít ra 5 phút hàng ngày giúp cho máu kinh ra dễ hơn. Ngoài ra không nhưng thế mà, Điều này làm dịu đi quá trình căng khô giúp bạn cảm thấy tốt hơn nhất. Bạn nên bắt đầu việc bôi bóp một vài lúc trước khi vào kinh nguyệt để cho hiệu quả cao.

    [​IMG]

    Bấm huyệt
    Với cách bấm 1 số huyệt đạo chủ chốt trên bụng, vùng eo lưng và bàn chân, bạn sẽ giúp cho máu dễ lưu thông và giải xuất chất giảm đau thiên nhiên để giúp cho cơ địa bạn thư giãn trong chốc lát. Bạn Hãy nhớ rằng có một huyệt đạo nằm giữa ngón chiếc và ngón trỏ của bàn tay có tính năng làm giảm cảm giác đau. Hãy day ấn vị trí đấy đều đặn khi đau đớn bụng kinh.

    Tắm nước ấm
    Vào ngày bị cơn cảm giác đau bụng kinh hành Võ, bạn có thể giảm đau sưng nhờ vấn đề tắm nước ấm dưới vòi sen. Nước nóng hoàn toàn có thể giúp những cơ tiêu khiển và ý thức khoan khoái hơn. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại sữa rửa sạch nách có mùi thơm có công dụng làm Giảm stress như bạc hà hoặc oải hương, chúng cũng vẫn hỗ trợ thực hiện bạn tạm quên đi cơn đau âm ỉ.

    Ngủ không thiếu giấc
    Cơn buồn ngủ sẽ không tới dễ khi bạn đang đau đớn bụng quằn quại. Vì thế, hãy tận dụng khoảng thời gian để có được một giấc ngủ kéo dài về đêm. Bạn hãy giải trí và đi ngủ đúng giờ trong những ngày gần chu kỳ kinh và thử nhiều tư thế ngủ Khác nhau. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên bị đau bụng thì cần chợp mắt ngay khi hoàn toàn có thể.

    Cơn đau đớn của những ngày “đèn đỏ” có thể khiến bạn cảm giác vô cùng gây khó chịu. Với giải pháp làm theo 1 vài mẹo vặt được nêu trên, bạn không những hoàn toàn có thể tự làm giảm chứng cảm giác đau bụng kinh mà ý thức cũng sẽ sảng khoái hơn trong suốt chu kỳ kinh.